TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIÊN GIANG THAM DỰ HỘI NGHỊ TẬP HUẤN VỀ TỰ ĐÁNH GIÁ VÀ ĐÁNH GIÁ NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
29/05/2025 15:13:21| Người đăng tin: hvthuong
Ngày 28/5/2025, Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn cho đội ngũ bảo đảm và kiểm định chất lượng về tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo. Trường Đại học Kiên Giang tham dự Hội nghị theo hình thức trực tuyến, cùng với hơn 200 cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc.
Hội nghị được tổ chức nhằm phổ biến các điểm mới trong chính sách quản lý và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, theo Thông tư số 04/2025/TT-BGDĐT ngày 17/02/2025. Đây là một trong những văn bản quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần hoàn thiện hệ thống kiểm định chất lượng trong bối cảnh đổi mới và hội nhập giáo dục đại học.
Toàn cảnh buổi hội nghị tại điểm cầu Trường Đại học Kiên Giang
Tại điểm cầu Trường Đại học Kiên Giang, Hội nghị có sự tham dự của các cán bộ lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác bảo đảm chất lượng giáo dục. Phòng Bảo đảm chất lượng và Thanh tra – Pháp chế là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nội dung tập huấn. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện kỹ thuật và hậu cần, phối hợp tổ chức nghiêm túc, hiệu quả.
Các chuyên gia tập huấn tại Hội nghị có GS.TS Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, PGS.TS Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG Hà Nội, PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG-HCM và đại diện Tổ chức Kiểm định chất lượng Vương quốc Anh (QAA). Nội dung tập huấn bao gồm: Những điểm mới trong chính sách kiểm định chương trình đào tạo; Hướng dẫn công tác tự đánh giá; Hướng dẫn công tác đánh giá ngoài và Kinh nghiệm quốc tế về kiểm định chất lượng giáo dục.
Thông qua Hội nghị, đội ngũ phụ trách công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng của Trường Đại học Kiên Giang đã được cập nhật hệ thống kiến thức mới, thống nhất phương pháp triển khai và nâng cao năng lực chuyên môn. Đây là tiền đề quan trọng để Nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động tự đánh giá và kiểm định chất lượng, hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển bền vững trong giai đoạn tới.